Thứ bảy 24/05/2025 - 11:05
Kinh tế
Thị trường Việt Nam chiếm hơn 20% doanh thu toàn cầu của Central Retail
Thứ Bảy 24/05/2025 - 11:03
Quý I/2025, Central Retail (Tập đoàn bán lẻ Thái Lan) ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với doanh thu gần 9.900 tỷ đồng, chiếm 20,3% tổng doanh thu toàn cầu.
- Vượt rào cản kỹ thuật, nông sản Việt chinh phục thị trường Thái Lan
- GO! Yên Bái tuyển dụng hơn 100 lao động, chuẩn bị cho ngày khai trương
- Central Retail Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ tự hào nông sản Việt
Tập đoàn bán lẻ Central Retail (Thái Lan) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với doanh thu hợp nhất đạt 69,28 tỷ baht (tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận ròng đạt 2,337 tỷ baht, tăng 8%.
Tại thị trường Việt Nam, Central Retail ghi nhận doanh thu 14,16 tỷ baht (tương đương khoảng 9.900 tỷ đồng) trong 3 tháng đầu năm, đóng góp hơn 20% tổng doanh thu toàn cầu của tập đoàn. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tiếp tục là mảng kinh doanh chủ lực, mang về 12,77 tỷ baht (8.900 tỷ đồng). Doanh thu từ nhóm hàng công nghệ và gia dụng đạt 1,38 tỷ baht (952 tỷ đồng), còn mảng thời trang đạt 4 triệu baht (2,8 tỷ đồng).

Central Retail đang từng bước khẳng định vị thế tại Việt Nam, đặc biệt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong Quý I/2025 với doanh thu gần 9.900 tỷ đồng. Ảnh: Central Retail.
Theo ông Panet Mahankanurak, Giám đốc Tài chính của Central Retail, Tập đoàn hiện đang vận hành 42 trung tâm thương mại GO! Mall, 41 siêu thị GO! Hypermarket và 14 cửa hàng mini go! tại Việt Nam. Hai trung tâm GO! Mall mới tại Bạc Liêu và Ninh Thuận, khai trương vào quý IV/2024, đã ghi nhận phản hồi tích cực từ thị trường với lưu lượng khách hàng tăng trưởng ổn định.
Trong năm 2025, Central Retail dự kiến tiếp tục mở rộng hệ thống với hai trung tâm GO! Mall mới tại Hưng Yên và Yên Bái, dự kiến khai trương trong nửa cuối năm.
Hiện, doanh nghiệp đang xây dựng 2 trung tâm thương mại ở Hưng Yên và Yên Bái, dự kiến mở cửa trong nửa cuối năm nay. Ngoài ra, 2 trung tâm khác là Big C Thăng Long (Hà Nội) và Big C Đồng Nai sẽ hoàn thành việc đổi tên và nâng cấp trong năm nay.
Doanh nghiệp đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân quảng bá sản phẩm, chuyển giao chuyên môn bán lẻ và các biện pháp an toàn thực phẩm; vận dụng mạng lưới tại Thái Lan và châu Âu để hỗ trợ các chương trình xúc tiến của Bộ Công Thương.
Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/thi-truong-viet-nam-chiem-hon-20-doanh-thu-toan-cau-cua-central-retail-d754795.html