| Hotline: 0983.970.780

Thứ bảy 26/04/2025 - 18:19

Doanh nghiệp - doanh nhân

Quý I, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam doanh thu đạt gần 50%

Thứ Bảy 26/04/2025 - 10:27

Giá cà phê duy trì ổn định mức cao là cơ hội để ngành hàng có một năm tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Ngày 25/4, tại Đắk Lắk, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam tổ chức hội ghị giao ban công tác quý I và triển khai nhiệm vụ, phương hướng hoạt động quý II/2025. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo của 36 Công ty thành viên của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam cho biết, trong quý I/2025, thị trường cà phê toàn cầu chứng kiến sự biến động mạnh về giá cả do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến nguồn cung cà phê tại các nước sản xuất chính giảm mạnh. Riêng ở Việt Nam, thời tiết khô hạn cũng ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất thu hoạch.

Do đó, thị trường cà phê toàn cầu tiếp tục đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, đặc biệt là cà phê Robusta, mặt hàng chủ lực của Việt Nam. Đây cũng là động lực thúc đẩy giá cà phê Robusta trong nước và thế giới ổn định ở mức cao từ năm ngoái tới nay.

Ông Đặng Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Thăng.

Ông Đặng Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Thăng.

Giá cà phê nội địa trong quý I/2025 dao động ở mức cao, khoảng trên 130.000đ/kg cà phê Robusta. Giá cà phê duy trì ổn định mức cao là cơ hội của ngành hàng có một năm tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Nhưng tín hiệu lạc quan này cũng là thách thức cho các doanh nghiệp thương mại và xuất khẩu khi biên độ biến động giá cả cao, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc quản trị rủi ro.

Cũng theo ông Tuấn, trong quý I/2025, Tổng Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 8%. Trong 3 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đạt doanh thu hơn 1.240 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch năm; lợi nhuận hơn 59 tỷ đồng, đạt 424% kế hoạch năm, nộp ngân sách 16,3 tỷ đồng.

Trong quý I/2025, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam tập trung triển khai tập trung sản phẩm cà phê từ các đơn vị thành viên; tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh cà phê nhân xanh nội địa; tìm kiếm và gặp gỡ các đối tác tiềm năng nhằm đưa các sản phẩm cà phê chế biến sâu ra thị trường nhiều hơn. Đồng thời, đẩy mạnh chiến lược định vị thương hiệu Vinacafe và nhãn hiệu VietNam Coffee.

Theo ông Tuấn, trong quý II/2025, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đặt mục tiêu doanh thu 705 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 36 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 18,9 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, trong thời gian tới, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam tập trung xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số; phát triển các điểm bán hàng, mở rộng và tối ưu hóa kênh phân phối tại các điểm bán hàng MT (siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và GT (quán) nhằm tăng độ phủ thương hiệu và khả năng tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn.

Thực hiện chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia các hội chợ lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc, nhằm tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống chứng chỉ sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, tích cực thâm nhập các thị trường mới để nâng cao sức cạnh tranh của nhãn hiệu VietNam Coffee”, ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng cho biết, với sự nỗ lực, cố gắng của toàn Tổng Công ty, cùng tinh thần quyết tâm cao độ, đoàn kết, sự thấu hiểu, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên sẽ là động lực để Tổng Công ty đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025, tạo đà tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026-2030.

Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/quy-i-tong-cong-ty-ca-phe-viet-nam-doanh-thu-dat-gan-50-d750245.html