| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tuyển thiết kế 2 nút giao thông chiến lược ở phía nam

Thứ Ba 02/12/2025 , 13:50 (GMT+7)

Việc thi tuyển nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu, có tính khả thi cao, hiện đại và tạo điểm nhấn cho khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy chế thi tuyển “Phương án kiến trúc hạng mục Xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và nút giao Nguyễn Hữu Thọ với Cao tốc Bến Lức - Long Thành” thuộc Dự án Thành phần 1 bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật dự án Nâng cấp đường trục Bắc - Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành) kết hợp Xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh, nút giao với đường Cao tốc Bến Lức - Long Thành).

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Sở Xây dựng TP.HCM.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Sở Xây dựng TP.HCM.

Cuộc thi tuyển nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tối ưu, có tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc và tạo điểm nhấn trong khu vực cửa ngõ phía Nam TP.HCM. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi tuyển rộng rãi, không hạn chế số lượng tổ chức tham gia. Các đơn vị, tổ chức tư vấn đăng ký tham gia sẽ được xem xét, đánh giá hồ sơ năng lực và mời tham gia vòng thực hiện sản phẩm thiết kế thi tuyển.

Hội đồng thi tuyển đánh giá, xếp hạng, lựa chọn phương án ý tưởng tối ưu nhất báo cáo chủ đầu tư trình UBND thành phố quyết định phê duyệt và thực hiện công bố kết quả, trao giải thưởng theo quy định. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM là cơ quan tổ chức thi tuyển.

Theo quy mô thiết kế, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bao gồm ba tuyến chính.

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh có điểm đầu tại khu vực cổng Trường Đại học RMIT, cách cầu Tư Dinh khoảng 80 m (hướng về Quốc lộ 1), và điểm cuối cách giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Phan Chánh khoảng 180 m (hướng về phía Khu Chế xuất Tân Thuận) với tổng chiều dài khoảng 1 km.

Tuyến Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu từ giao lộ với đường D6 và kết thúc tại giao lộ với đường D1 (nút giao Phước Kiển, xã Nhà Bè), dài khoảng 1,4 km.

Tuyến đường Lê Văn Lương có điểm đầu cách giao lộ Lê Văn Lương - Nguyễn Hữu Thọ khoảng 260 m (theo hướng đường Nguyễn Thị Thập), điểm cuối tại vị trí khớp nối với đường đầu cầu Rạch Đỉa 1, tổng chiều dài khoảng 0,8 km.

Nút giao Nguyễn Hữu Thọ với cao tốc Bến Lức - Long Thành với quy mô gồm tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ từ lý trình Km7+820 đến Km8+600, dài khoảng 0,78 km, và tuyến đường dẫn lên cao tốc (ramp A) bắt đầu từ khu vực trạm thu phí và kết nối vào Nguyễn Hữu Thọ tại lý trình Km8+112.

Cả hai nút giao đều được định hướng xây dựng thành các nút giao khác mức liên thông, hoàn chỉnh và không dừng, nhằm nâng cao khả năng kết nối khu vực phường Tân Hưng, xã Nhà Bè và xã Hiệp Phước. Tổng diện tích sử dụng đất dự kiến khoảng 32,63 ha, trong đó phường Tân Hưng chiếm 24,09 ha và phần còn lại thuộc xã Nhà Bè và xã Hiệp Phước.

Xem thêm
Trục tăng trưởng của khu đông dồn về khu vực Thủ Thiêm

TP.HCM Với vai trò cửa ngõ phía Đông, quỹ đất rộng và quy hoạch bài bản, Thủ Thiêm đang hội tụ nhiều yếu tố tiệm cận mô hình CBD hiện đại.

Thị trường mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM giảm tốc

Thị trường mặt bằng bán lẻ TP.HCM đang chuyển mình sau nhiều quý tăng trưởng, giá thuê bắt đầu điều chỉnh giảm nhẹ và tỷ lệ trống tăng.

Những mái nhà mới trên vùng đất an cư Dền Sáng

Khu tái định cư Dền Sáng được xây dựng khang trang, ấm áp tình người, mở ra hành trình mới an toàn, bền vững cho những hộ dân vùng lũ từng mất mát, khó khăn.

Bảng giá đất 2026 phải hài hòa lợi ích

Nghệ An Nghệ An thẩm định bảng giá đất mới với quy trình kỹ lưỡng, cập nhật thực tế nhằm bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp trong thực tiễn.

Bình luận mới nhất

TP.HCM tuyển thiết kế 2 nút giao thông chiến lược ở phía nam
Đô thị và đời sống 5 giây trước