| Hotline: 0983.970.780

Thứ ba 29/04/2025 - 05:55

Doanh nghiệp - doanh nhân

Nasaki Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất xanh, vật liệu cho tương lai

Thứ Ba 29/04/2025 - 05:50

Công ty TNHH Nasaki Việt Nam vừa vinh dự đón nhận Bảng vàng ghi danh và cup cho hạng mục 'top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025'

Công ty TNHH Nasaki Viêt Nam vừa vinh dự đón nhận Bảng vàng ghi danh cho hạng mục 'Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025'. Ảnh: Thanh Tiến.

Công ty TNHH Nasaki Viêt Nam vừa vinh dự đón nhận Bảng vàng ghi danh cho hạng mục "Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025". Ảnh: Thanh Tiến.

Công ty TNHH Nasaki Viêt Nam được thành lập năm 2018 có trụ sở tại Khu công nghiệp phía nam tỉnh Yên Bái. Chuyên sản xuất vật liệu xây dựng với các dòng ngói không nung, gạch Terrazzo áp dụng công nghệ xanh tiên tiến của Nhật Bản. Chứng nhận chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và QCVN 16:2023 của Bộ Xây dựng.

Trước khi thành lập Nasaki Việt Nam vào năm 2018, CEO Nguyễn Thị Khuyên đã có hành trình 10 năm tích lũy kinh nghiệm qua nhiều lĩnh vực khác nhau như hành chính, kinh doanh, phiên dịch tại các doanh nghiệp lớn như Honda, Bitis, Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Cuối năm 2022, Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy mới với công suất 5,5 triệu viên/năm. Đây là nhà máy sản xuất ngói không nung lớn nhất vùng Tây Bắc với 5 dây chuyền sản xuất ngói mộc đồng bộ, hiện đại và tự động hóa theo công nghệ ép ướt của Nhật Bản và dây chuyền sơn khép kín.

Công ty có nhà máy sản xuất với công suất 5,5 triệu viên gạch/năm. Ảnh: Thanh Tiến.

Công ty có nhà máy sản xuất với công suất 5,5 triệu viên gạch/năm. Ảnh: Thanh Tiến.

Sau khi vượt qua giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn với vốn hạn chế và sự e ngại từ thị trường, sản phẩm ngói không nung Nasaki đã nhanh chóng ghi dấu ấn nhờ chất lượng vượt trội, độ bền cao, khả năng chống thấm, chống nóng và phong cách đa dạng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Sản phẩm của Nasaki Việt Nam đã được tặng giải thưởng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và được sử dụng trong nhiều công trình lớn như các dự án của Tập đoàn Vingroup, TNR, Viettel, Dạ Hợp...

Cuối năm 2024, Công ty tiếp tục mở rộng nhà máy, đầu tư dây chuyền sản xuất các sản phẩm gạch không nung terrazzo, tận dụng nguồn đá phế thải của quá trình khải thác đá làm nguyên liệu giúp giải quyết vấn đề chất thải rắn của các nhà máy chế biến đá bột và góp phần giảm tác động tới môi trường.

Công ty Nasaky Việt Nam đang hướng tới mở rộng thị trường ra nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Thanh Tiến.

Công ty Nasaky Việt Nam đang hướng tới mở rộng thị trường ra nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Thanh Tiến.

Ngày 26/4/2025, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng vàng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo” được tổ chức thường niên, nhằm chọn ra những thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm dịch vụ uy tín của doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước luôn cam kết sản xuất kinh doanh hướng đến lợi ích người tiêu dùng. Kết quả giải thưởng được công bố dựa trên khảo sát ý kiến người dùng toàn quốc, nhằm chọn ra các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, uy tín cao với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường.

Hiện nay, Công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ trên thị trường nội địa với hàng trăm đại lý phân phối trên toàn miền Bắc, mà còn tiến ra thị trường quốc tế. Nasaki Việt Nam đã ký hợp đồng nhà phân phối độc quyền tại Campuchia, đã xuất khẩu sang Malaysia và đang nghiên cứu mở rộng sang các thị trường khác như Nhật Bản, châu Đại Dương và EU.

Sản phẩm của Công ty Nasaki được trưng bày trong các hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Thanh Tiến.

Sản phẩm của Công ty Nasaki được trưng bày trong các hội nghị xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Thanh Tiến.

Theo bà Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam, công nghệ ép ướt của Nhật Bản (không nung) được Nasaki Việt Nam áp dụng là bước đột phá trong sản xuất ngói và gạch terrazzo, thay thế phương pháp nung truyền thống. Quá trình này kết hợp các nguyên liệu như xi măng, cát sạch và các sản phẩm mạt đá (chất thải của ngành công nghiệp khai thác), được trộn, ép và tự phản ứng đạt cường độ tại nhiệt độ phòng mà không cần nung. Nhờ vậy, quá trình sản xuất giảm thiểu việc phát thải cacbon, sử dụng ít nhiên liệu và tiết kiệm tối đa tài nguyên đất, nước. Công nghệ này không chỉ cho ra sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm và chịu lực tốt, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu sản xuất xanh và bền vững.

Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/nasaki-viet-nam-ap-dung-cong-nghe-san-xuat-xanh-vat-lieu-cho-tuong-lai-d750529.html