Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Ba, 29/4/2025 12:57 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Thứ ba 29/04/2025 - 19:57

Đời sống

Hội nghị P4G 2025 - 'cơ hội vàng' cho du lịch Việt Nam

Thứ Ba 15/04/2025 - 10:31

Hội nghị P4G 2025 là cơ hội vàng để du lịch Việt Nam nâng tầm hình ảnh, lan tỏa bản sắc và khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ tư đang diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 800-1.000 đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia và tổ chức quốc tế. Ngành du lịch Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ để phục vụ hậu cần cho sự kiện, mà còn để biến cơ hội này thành cú hích quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Xe điện đưa du khách tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh minh họa: Vân Chi/TTXVN)

Xe điện đưa du khách tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh minh họa: Vân Chi/TTXVN)

Một trong những điểm nhấn được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chỉ đạo là thiết kế các chương trình tour chuyên biệt, hướng đến đối tượng khách cấp cao - gồm đại biểu, khách mời, phóng viên quốc tế. Những chương trình này không đơn thuần là hành trình tham quan mà còn mang sứ mệnh truyền tải thông điệp: Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn, thân thiện, mà còn là quốc gia năng động, đang chuyển mình theo hướng xanh và bền vững đúng với tinh thần P4G.

Các tour dự kiến sẽ tích hợp trải nghiệm văn hóa bản địa, khám phá di sản, ẩm thực và lối sống xanh điểm cộng lớn trong mắt khách quốc tế thời kỳ hậu đại dịch và biến đổi khí hậu.

Không dừng lại ở việc xây dựng sản phẩm du lịch, Cục Du lịch Quốc gia còn yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu trú tại Hà Nội nhanh chóng rà soát lại chất lượng dịch vụ, triển khai khu vực check-in riêng, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, đồng thời tăng cường đào tạo nhân viên theo các tiêu chuẩn lễ tân, ngoại giao quốc tế.

Phở – món ăn được xem là 'quốc hồn quốc túy' của ẩm thực Việt Nam. (Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+).

Phở – món ăn được xem là “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt Nam. (Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+).

Yếu tố “con người” cũng được nhấn mạnh, như một thông điệp ngầm rằng: không gì để lại ấn tượng bằng sự hiếu khách chuyên nghiệp và chân thành. Việc trang trí không gian, in banner, standee chào đón đại biểu cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và sẵn sàng hội nhập.

Đáng chú ý, Cục Du lịch Quốc gia đề xuất tổ chức các hoạt động bên lề hấp dẫn như sự kiện ẩm thực, giải trí, giới thiệu văn hóa vùng miền ngay trong hoặc gần khu vực tổ chức Hội nghị. Những không gian thông tin – trưng bày – trải nghiệm nếu được đầu tư đúng mức, sẽ là “quầy tiếp thị sống động” không thể hiệu quả hơn.

Với sự tham gia của hàng trăm đại biểu quốc tế, P4G 2025 không chỉ là cơ hội kết nối các sáng kiến vì tăng trưởng xanh, mà còn là dịp để ngành du lịch Việt Nam thể hiện năng lực tổ chức, khả năng đón khách cao cấp và cam kết phát triển theo hướng bền vững. Nếu làm tốt, đây sẽ là cú hích để du lịch Việt từng bước nâng tầm, hướng tới vị thế điểm đến chất lượng và thân thiện trong khu vực.

Link nội dung: https://nongnghiepmoitruong.vn/hoi-nghi-p4g-2025--co-hoi-vang-cho-du-lich-viet-nam-d748241.html